NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM
CÔNG TY CP SÁCH GIÁO DỤC TẠI TP.HÀ NỘI
Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 - triển khai kế hoạch năm 2016
  • Phòng Tổ chức - Hành chính - Tổng hợp: 0246 253 4301

Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 - triển khai kế hoạch năm 2016

30/01/2016
Twitter Pinterest Google Plus

Trong hai ngày 22 và 23 tháng 01 năm 2016, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 - triển khai kế hoạch năm 2016 với sự tham dự của hơn 500 đại biểu. Dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng Bộ GD & ĐT cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên NXBGDVN…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo:

-          Báo cáo tổng kết công tác năm 2015

-          Báo cáo tình hình tài chính năm 2015

-          Phương hướng triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2016


Năm 2015,  tình hình kinh tế -xã hội đã khởi sắc, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn, giá vật tư, nguyên liệu nhiều biến động, song phần lớn các đơn vị thành viên trong hệ thống NXBGDVN đều trưởng thành, phát triển ổn định, năng động, sáng tạo, tích cực đẩy mạnh hoạt động sản xuất – kinh doanh; đạt kết quả chung đáng biểu dương, ghi nhận với hầu hết các đơn vị đã phát huy tốt các nguồn lực, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch.


Công tác xuất bản tiếp tục được củng cố và phát triển, bám sát chủ trương, tiến độ triển khai xây dựng chương trình phổ thông chuẩn bị cho chủ trương đổi mới chương trình và SGK sau 2015 của Bộ GD&ĐT; tích cực chuẩn bị các nguồn lực cho việc làm SGK mới.

Công tác phát hành sách giáo khoa và sách tham khảo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ năm học 2015-2016, đáp ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời tất cả các sản phẩm trước ngày khai giảng năm học mới; hoàn thành kế hoạch phát hành chung của toàn Nhà tất cả các loại sản phẩm. Năm 2015, sản phẩm của toàn Nhà đã phát hành đạt hiệu quả cao, cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời trước ngày khai giảng năm học mới.


Công tác thiết bị giáo dục tiếp tục giữ ổn định. Ngoài các sản phẩm truyền thống, một số đơn vị đã năng động đầu tư sản xuất sản phẩm mới tạo thêm nguồn việc làm cho người lao động, đổi mới công nghệ sản xuất, hạ giá thành sản phẩm…


Năm 2015 cũng là năm NXBGDVN chú trọng công tác củng cố hệ thống. Tiếp tục triển khai tái cấu trúc hệ thống theo đúng chủ trương của Chính phú và phê duyệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện thóai vốn hoặc tái cấu trúc tại các đơn vị có hiệu quả sản xuất – kinh doanh thấp hoặc thua lỗ kéo dài. Rà soát, đánh giá tình hình thực trạng các đơn vị, kịp thời có biện pháp giúp đỡ, tiếp sức các đơn vị khó khăn, thoái vốn, không để tồn tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh thua lỗ kéo dài.
 


Công tác xã hội từ thiện với những nội dung phong phú và hiệu quả thiết thực tiếp tục được duy trì (tặng sách, thiết bị cho thư viện trường học; tặng quà, học bổng, giám giá bán SGK cho HS nghèo vượt khó; tặng học bổng trong chương trình Cùng em đến trường...) Năm 2015, tổng số tiền và quà các hoạt động từ thiện xã hội là trên 12,4 tỷ đồng.


Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã trao Quyết định bổ nhiệm TS. Phan Xuân Thành, Phó Tổng Giám đốc NXBGDVN, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ xuất bản Giáo dục tại Hà Nội kiêm giữ chức vụ Tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam.
 

 

 

 

Tặng cúp các nữ lãnh đạo xuất sắc

 

 

 

Tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 71 đơn vị

 

 

Tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cho 115 cá nhân

 

 

 

Tặng cúp đơn vị xuất sắc cho 15 đơn vị

 

Tặng cúp đơn vị đặc biệt xuất sắc cho các công ty:

 

 

Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục Hà Nội

 

 

Công ty CP Đầu tư và Phát triển giáo dục Phương Nam

 

 

Công ty CP Sách - TBTH TP. Hồ Chí Minh

  

Theo NXBGDVN

HAEBCO

VIDEO

Giới thiệu bộ sách mỹ thuật tiểu học

ĐỐI TÁC